Thứ Hai, 5 tháng 8, 2019

THẨM ĐỊNH GIÁ THUÊ VĂN PHÒNG DỰA VÀO NHỮNG YẾU TỐ NÀO?


Dưới đây là những cách thường được sử dụng trong việc thẩm định giá văn phòng cho thuê :

1) Phương pháp chi phí.

Cách tiếp cận chi phí để định giá thuê văn phòng cho biết giá trị sử dụng của mặt bằng. Nó được ước tính bằng cách kết hợp giá trị đất và giá trị khấu hao của cơ sở vật chất.
Thông thường, nó thường được sử dụng làm cơ sở để thẩm định giá văn phòng cho thuê trống, sàn thô, chưa trang trí nội thất.

Áp dụng tốt nhất trong trường hợp này là phân vùng vị trí. Ví dụ: nếu bạn muốn thuê văn phòng để thành lập công ty, giá trị của văn phòng cho thuê đó sẽ dựa trên việc sử dụng tối ưu mảnh đất. Nếu văn phòng ở khu vực trung tâm hành chính, gần khu thương mại và nơi đông dân cư thì việc sử dụng văn phòng trống đó để thành lập công ty có thể mang đến nhiều lợi nhuận hơn là khu vực xa trung tâm. Từ giả định đó, mức giá thuê văn phòng sẽ giảm dần từ trung tâm ra vùng ven.

2) Phương pháp so sánh thị trường.

Phương pháp so sánh thị trường là một trong những phương pháp đơn giản nhất để nhận biết giá trị của văn phòng cho thuê. Cách tiếp cận này sẽ so sánh giá các văn phòng còn trống ở những tòa nhà cho thuê văn phòng có đặc điểm tương tự (vị trí, chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất…). Tuy nhiên phương pháp này hơi chung chung, vì mỗi tòa nhà sẽ có nét độc đáo riêng, không phải lúc nào cũng định lượng được. Và mỗi người thuê, chủ thuê sẽ có nhu cầu, thị hiếu khác nhau.
Vậy nên, giá cho thuê bất động sản văn phòng thường không ổn định. Tùy vào từng thời điểm, nhu cầu của thị trường, thỏa thuận của người thuê và chủ cho thuê mà giá thuê văn phòng có thể tăng hoặc giảm khác nhau. Việc thẩm định giá văn phòng cho thuê sẽ được ước lượng phụ thuộc vào các trường hợp cụ thể.

3) Phương pháp vốn hóa.

Các mô hình định giá tài sản vốn là một phương pháp đánh giá toàn diện hơn. Phương pháp này xem xét các lợi nhuận tiềm năng có được từ việc thuê văn phòng.
Ví dụ: tất cả tòa nhà văn phòng cho thuê đều không giống nhau. Vị trí và tuổi của tòa nhà là những cân nhắc quan trọng. Thuê bất động sản cũ sẽ có nghĩa là người đi thuê có thể phải chịu chi phí bảo trì, chi phí tổn thất năng lượng do sự xuống cấp của hệ thống đèn, điện lạnh cao hơn. Hoặc một văn phòng cho thuê trong một khu vực hẻo lánh có thể sẽ yêu cầu nhiều chi phí di chuyển và giảm thiểu khả năng tiếp cận khách hàng, hoặc tốn nhiều chi phí quảng cáo hơn.

4) Các điều khoản thuê.

Các điều khoản thuê cũng là những yếu tố quan trọng trong việc thẩm định giá thuê văn phòng. Ví dụ như trách nhiệm sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị và bảo hiểm tòa nhà…bên sẽ là người chịu các chi phí này.
Bên cạnh đó, thời hạn hợp đồng lâu hay ngắn cũng là những yếu tố quan trọng giúp người thuê văn phòng đàm phán mức giá thuê thấp hơn với chủ cho thuê.

5) Các chi phí.

Đánh giá chi phí hoạt động văn phòng khi văn phòng đi vào hoạt động bằng cách so sánh với các văn phòng cho thuê tương tự. Các chi phí đó có thể bao gồm:
- Sửa chữa:
- Các dịch vụ
+ Hệ thống điều hòa nhiệt độ.
+ Hệ thống ánh sáng và đèn.
+ Cầu thang máy.
+ Dịch vụ vệ sinh
+ Nhân lực. .
+ Bảo hiểm. .
+ Chi phí quản lý.
 Hầu hết các người đi thuê văn phòng nên nghiêm túc sẽ xem xét các chi tiết từ tất cả các phương pháp thẩm định giá văn phòng cho thuê này trước khi đưa ra quyết định thuê.
Việc làm này sẽ giúp bạn xác định đúng giá và giúp ích trong việc đàm phán điều kiện cùng chủ cho thuê văn phòng. Hơn thế nữa, phương pháp này sẽ cung cấp cho bạn những phân tích cụ thể hơn khi đánh giá và tìm cho doanh nghiệp của bạn một một văn phòng làm việc tiềm năng.

CÔNG TY TNHH ĐỊA ỐC KIM QUANG – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp
Đ/c: Lầu 15 - Pearl Plaza 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 0286 6790 847 - 0946 395 665
Website: https://chothuevanphonghcm.com/

Previous Post
Next Post
Related Posts

0 nhận xét: